Lo lắng ban đầu
Cô Lê Đặng Thu Hoài, giáo viên Sinh học Trường THCS Minh Đức (quận 1, TPHCM) cho biết: “Ở tuổi ngoài 50, so với các bạn trẻ, tôi không rành công nghệ bằng nên cũng lo lắng lắm. Khi trường tập huấn cho các giáo viên về dạy học trực tuyến, các bạn trẻ rất nhanh nhạy, còn mình thì mọi thứ khá mới mẻ. Từ tập huấn đến việc bắt tay vào làm là cả một vấn đề, vì trong quá trình dạy học cũng phát sinh thêm vài thứ như micro của học sinh không tắt bị ồn, mạng Internet chập chờn… Tôi phải cố gắng gấp 3, gấp 4 lần các đồng nghiệp trẻ”.
Những ngày đầu tiên, cô Thu Hoài thường xuyên lên trường, vừa thực hành, vừa tham khảo các đồng nghiệp. “Tôi vẫn nhớ tiết dạy đầu tiên dành cho các em khối 9, khi tôi dùng phần mềm MS Teams, do số học sinh tham gia đông và chưa cài đặt phần “chỉ mình tôi điều khiển tổ chức lớp học”, vậy là em nào lỡ chạm vào màn hình là… cô giáo “đơ” không nói được gì. Tới buổi thứ hai, học sinh đăng nhập vào đông, một số em còn tám chuyện với nhau mà quên tắt mic khá ồn. Tôi đã cố gắng điều chỉnh để tiết học diễn ra hiệu quả”.
Sau những ngày đầu “tập sự”, tháng 3 vừa qua khi nhà trường thực hiện dạy học trực tuyến theo thời khóa biểu, cô Thu Hoài đã làm tốt, nhiều giáo viên trẻ của trường còn dành cho cô lời khen “học trò xuất sắc”.
Đọc thêm
https://m.giaoducthoidai.vn/giao-vien-lon-tuoi-chuyen-dong-cung-day-hoc-online-20200409102049468.html