NỘI DUNG BÀI GIẢNG NGÔN NGỮ HÌNH THỂ
PHẦN I : GIỚI THIÊU CẤU TRÚC NGÔN NGỮ HÌNH THỂ VÀ LIÊN HỆ TÂM LÝ HS CẤP 2
Ngôn ngữ hình thể là gì ?
1. Năm phần chính trong ngôn ngữ hình thể là gì ?
1.1 Phần Đầu : Mắt, miệng, cằm . . .
1.2 Phần Thân trên : Vai , Tay . . .
1.3 Phần thân dưới chân : Hông, chân. . .
1.4 Phần tổng thể : Dasg điệu cử chỉ , trang phục và giọng nói
1.5 Phần không gian xung quanh và di chuyển
2.Chuyển biến tâm lý nhận biết thông qua ngôn ngữ hình thể từ trẻ em mới sanh đến trưởng thành là gì ?
3.Tâm lý HS cấp 2 biểu hiện qua ngôn ngữ hình thể chủ yếu là gì ? giống khác với các lứa tuổi khác điểm nào ?
4.Bài test khởi động trắc nghiệm ngôn ngữ hình thể là gì ?
PHẦN 2 :ĐỌC VỊ CÁC EM NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG
1.Các tiêu chí khi đọc, đoán tâm lý các em
2.Thế nào là Thiết lập mục tiêu đúng đắn khi đọc tâm lý các em Giới hạn trong ngôn ngữ hình thể khi kết hợp với công cụ khác
3.Yêu cầu tối thiểu bắt buộc phải thực hiện khi cân nhắc
4. Yêu cầu tối đa thực hiện nếu có thể
5. luyện tập đọc tâm lý các em thế nào qua ngôn ngữ hình thể
a. Tại lớp
b. Tại nhà
c. Trong sinh hoạt cộng đồng
6. Minh họa hình ảnh và test
PHẦN 3 : ĐIỀU CHỈNH TỪ BẢN THÂN NGƯỜI GIÁO VIÊN KHI ĐỌC ĐƯỢC TÂM LÝ QUA NNHT
1.Phản ứng tích cực bằng
a. NNHT quan tâm tích cực
b. NNHT xúc cảm, chia xẻ
c. NNHT cởi mở , thân thiện
d. NNHT uy , sức mạnh
2.Vài cách đơn giản Luyện tập NNHT tích cực trong giao tiếp
PHẦN 4 :TÓM TẮT BÀI TRÌNH BÀY VÀ BÀI HỌC RÚT RA
1.Trãi nghiệm của những người ta dự với , rút ra 1 điều cơ bản gì trong chuỗi hoạt động NNHT
2.Hỏi đáp
3.Ứng dụng mở rộng NNHT trong :
a.Kỹ thuật phát hiện nói dối
b.Bạo lực học đường
c. Tự kỷ
d.Tiếp cận trị liệu, nhận thức hành vi và CBT và NLP
e.Nhân tướng học